วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2552

แด่.....พ่อหลวงของปวงชน









ภาพพ่อหลวงเสด็จตามสถานที่ต่างๆ ทรงบุกป่าฝ่าดงถนนหนทางก็แสนจะลำบากยากเข็ญ ภาพเหงื่อที่ทรงท่วมพระวรกายและไหลลงสู่พระนาสิก ภาพพระองค์ทรงเอื้อมพระหัตถ์ไปรับดอกไม้เหี่ยวๆของคุณยายท่านหนึ่ง ภาพพระองค์ทรงเหนื่อยแล้วทรงนั่งพิงรถยนต์ที่ทรงประทับ ทุกภาพบอกเล่าถึงความรู้สึกที่ติดแน่นและซาบซึ้งอยู่ในความทรงจำของดิฉันตลอดเวลา ดิฉันสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย พระองค์ทรงเป็น King of the kings in the world ซึ่งไม่มีกษัตริย์พระองค์ใดเทียบเท่าพระองค์ได้เลย ทุกครั้งที่ดิฉันทราบข่าวว่าพระองค์ท่านทรงไม่สบาย ดิฉันก็คงเหมือนพสกนิกรของพระองค์ทุกคนคือเป็นห่วงพระองค์เป็นอย่างยิ่ง ไม่อยากให้พระองค์ไม่สบาย ไม่อยากให้พระองค์เจ็บป่วย ความเจ็บของพระองค์คือความเจ็บของพวกเราลูกๆ(ในแผ่นดิน)ของพระองค์ด้วย ทุกๆคืนดิฉันได้แต่ภาวนาไหว้พระสวดมนต์อ้อนวอนต่อเทพเทวดาฟ้าดินและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายให้ปกป้องคุ้มภัยพระองค์และให้พระองค์จงทรงมีพระชนม์มายุยิ่งยืนนานเป็นมิ่งขวัญของพสกนิกรชาวไทยตราบนานเท่านาน ดิฉันอยากบอกพ่อหลวงว่าพวกเรารักและเทิดทูลพระองค์ยิ่งกว่าชีวิตของพวกเราเอง ไม่ว่าพระองค์จะเป็นอะไรดิฉันคนหนึ่งละที่ยอมสละให้พระองค์ได้แม้แต่ชีวิตของดิฉันเอง และดิฉันเชื่อมั่นว่าพสกนิกรทุกคนของพระองค์ก็คงคิดเหมือนที่ดิฉันคิด
ขอพระองค์จงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
ข้าพเจ้า นางสุพิชญ์นันท์ ไชยพยันต์ และครอบครัว

4 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

☻☻☻☻☻☻☻บทที่กล่าวทำให้ผมและเพื่อนได้นึกถึงพระองค์ที่ทรงเหน็ดเหนื่อยเพื่อประชาชนชาวไทย....ครับ/ค่ะ.....จาก นักเรียนของครูองุ่นคนดีและงาม
☺☺☺☺☺☺☺

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พ่อหลวงทรงทำทุกอย่างเพื่อให้พสกนิกรชาวไทยมีความสุข เเละพระองค์ไม่เคยทำเพื่อพระองค์เองพระองค์จะทรงทำเพื่อพสกนิกรอยู่เสมอ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ที่ครูองุ่นเขียนดีมากครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รู้สึกซาบซึ้งในพระทัยของพระองค์